FANDOM

Story Edit

วันหนึ่งเหล่าตัวตลกแห่งราชวังได้เผลอเดินเข้าไปยังเขตต้องห้ามในวังแล้วได้เผลอทำอัญมณีทั้ง 8 ที่ผนึกประตูสู่โลกแห่งความมืดหลุดออกมา ทำให้จอมเวทย์มนต์ดำที่ถูกปิดผนึกไว้สามารถเดินทางเข้ามาสู่อาณาจักร Nefelia ได้ และจอมเวทย์มนตร์ดำยังมาพร้อมกับเหล่าปีศาจ ลูกน้องจำนวนมาก ทันทีที่สภาเวทมนต์ได้ทราบข่าว จึงสั่งเหล่านักเวทย์ได้รวมตัวกันเพื่อจะไปปราบจอมเวทย์มนต์ดำผู้ชั่วร้าย โดยมอบภารกิจให้ตามหาอัญมณีทั้ง 8 ชิ้นกลับคืนสู่ Nefelia เพื่อประตูสู่โลกแห่งความมืด และขับไล่จอมเวทย์มนตร์ดำออกไป เหล่านักเวทย์จึงได้รวบรวมเหล่าอาสาสมัครพรรคพวก เช่น (สมมติ) คนแคระ(ที่หวังเงินทองจากการไปผจญภัย), และ........ ซึ่งแต่ละคนมี secret objective ในการเดินทางครั้งนี้ที่แตกต่างกัน แต่ตัวร้ายรู้ได้ล่วงรู้ถึงแผนการนี้ จึงได้ปลอมตัวเป็นคณะนักเดินทางเพื่อขัดขวางการทำภารกิจนี้ ในระหว่างเดินทาง คณะต้องเจอกับปีศาจร้ายต่างๆที่ตัวร้ายสั่งการมา พวกเขาต้องต่อสู้เพื่ออยู่รอด และบรรลุภารกิจของตนให้ได้

Characters Edit

การ์ด character บอกชื่อ อาชีพ และภารกิจที่ตนเองต้องบรรลุ เมื่อจบเกมส์ เมื่อเริ่มเกมจะแจกให้ทุกคน โดยที่ต่างคนต่างไม่เห็นของกันและกัน แบ่งออกเป็น 3 ฝั่ง ได้แก่ ฝั่งแสงสว่าง , ฝั่งความมืด และ ไม่สังกัดฝั่ง

ฝั่งแสงสว่าง Edit

  • The Great Wizard of ___ หัวหน้านักเวทย์
  • Wizard's Apprentice A. นักเวทย์ฝึกหัด ช่วย TGWo_ ให้สำเร็จลุล่วง
  • Wizard's Apprentice B. นักเวทย์ฝึกหัด ช่วย TGWo_ ให้สำเร็จลุล่วง
  • Royal knight อัศวินแห่งราชวงศ์ถูกส่งมาช่วย TGWo_ โดยมีเงื่อนไข HP ทั้งทีมต้องมากกว่า ___
  • Dwarf ทำภารกิจให้สำเร็จ และได้เงินจากเกมส์นี้ไม่ต่ำกว่า ____

ฝั่งความมืด Edit

  • Lunaroz of Darkness จอมเวนมนต์ดำแห่งความมืดที่ถูกปลดปล่อยออกมา ต้องการทำลาย Heart Stone
  • Baron blood Vampire แวมไพร์ขั้นสูงที่แฝงตัวอยู่ในสังคมเป็นเวลานาน พอทราบข่าวก็อาสามาช่วย แต่ทว่าจริงๆแล้วต้องการดื่มเลือดของสมาชิกทุกคน พยายามทำให้ทีมเลือดเป็น 0 และภารกิจไม่สำเร็จ
  • Orc มาเพื่อขัดขวาง dwarf ให้ไม่สามารถบรรลุเป้าหมายได้ ทำให้ภารกิจล้มเหลว / ทำให้เงินต่ำกว่า _____
  • Summoner/Tamer/Monsters Master ขัดขวางไม่ให้ภารกิจสำเร็จและพยายามทำให้ Monsters อยู่ใน Graveyard น้อยสุด

ไม่สังกัดฝั่ง Edit

  • Twin Jesters คู่ตัวตลกแห่งท้องพระโรง ไม่อาจจะหยั่งรู้ว่าคิดอะไรอยู่ ไม่เข้าใจการมีอยู่ของเงินตราจึงพยายามกำจัดเงินออกไปจากทีม ทำให้เงินไม่ถึง ___ ภารกิจล้มเหลวหรือสำเร็จก็ได้ และห้ามโดนโหวตออก
  • Maxus The hunters นักล่าปีศาจ เข้าร่วมภารกิจเพื่อสร้างชื่อเสียง ต้องฆ่าลูกน้องปีศาจให้ตายอย่างน้อย...., ภารกิจล้มเหลวหรือสำเร็จก็ได้ ขอแค่ไม่ตาย (เลือดไม่เป็น 0)

Monsters Edit

การ์ดมอนสเตอร์ปีศาจ เป็นรูปปีศาจ จะบอกเลือดที่มี จำนวนเทิร์นที่จะอยู่ (ไม่เกิน 3 เทิร์น) แล้วแต่ความยากง่าย พลังโจมตีในแต่ละเทิร์น (แต่ละเทิร์นโจมตีไม่เท่ากัน) และมีสกิลพิเศษ (หัวหน้าปีศาจสามารถเรียกใช้สกิลนี้ได้)  

ทุกต้นเทิร์นจะเปิดการ์ดปีศาจ 1 ใบ จะอยู่จนกว่าจะตาย หรือจบเทิร์นที่การ์ดใบนั้นกำหนด ถ้ายังมีการ์ดปีศาจเปิดอยู่จะไม่เปิดใบใหม่จนกว่าจะหายไป 

การ์ดปีศาจจะมีอยู่ 2 ระดับ Member class และ Chief Class 

  • Monster Class จำนวนเทิร์นที่อยู่ 1 เทิร์น 
  • Chieftain Class จำนวนเทิร์นที่อยู่ 2 เทิร์น  

รายละเอียดของการ์ดปีศาจ

  1. จำนวนเทิร์นที่ปีศาจนี้จะอยู่
  2. พลังโจมตีในแต่ละเทิร์น
  3. เลือด
  4. สกิล

ถ้าปีศาจตาย จบเทิร์นเปิดการ์ดปีศาจใบใหม่ขึ้นมา

ถ้ายังไม่ตายก็จะอยู่จนครบเทิร์นที่กำหนด

สกิลปีศาจใช้ได้ครั้งเดียวเท่านั้นต่อ 1 ปีศาจ

Players 4-6 คน Edit

Name HP Atk Skill Design
1 0 ถ้า Monster ถูก Atk , Team HP -1 และ ไม่สามารถใช้การ์ด Defense ได้ ผึ้งยักษ์
2 2 ไม่สามารถลงการ์ด Mission ได้ Golem หินตัวใหญ่ Atlasประมาณนั้น
1 1 ถ้าลงการ์ด Gold มากกว่า 2 ใบ , Team จะเสีย 3 gold และการ์ด Gold ที่ลงมาจะไม่เกิดผล Goblin
2 1/1 ถ้า Monster ไม่ตายในเทิร์นแรกที่โผล่ออกมา , เทิร์นที่ 2 Monster จะทำให้ Team ติด Curse ทำให้ไม่สามารถลงการ์ด Mission ได้ Witch (?)
3 1 หากทีมมีการ์ดใช้การ์ด Gold (???), จะทำให้การ์ด Defense ไม่เกิดผล
2 2/1 ทุกๆการ์ด Atk ที่ Team ลง , Team จะเสียเงิน 2 เหรียญต่อใบ
3 1/1 Team จะโดน HP-1 ต่อการลงการ์ดป้องกัน 1 ใบ
3 1/0 ค่าพลัง Atk ของ Monster ใน Turn 2 จะเท่ากับเลือดที่ลดลงไปของ Monster
2 1/1 ทุกๆการ์ด Gold ที่ใช้ 1 ใบ , ค่า Atk Monster + 1 แล้ว Gold Team เรา -1

Players 7-10 คน Edit

Name HP Atk Skill Design
3 2 การ์ด Defense ไม่เกิดผล
2 2 สะท้อนการ์ด Atk ทั้งหมดสู่ทีม (Team HP ลดตามจำนวนการ์ด Atk ที่ลงไป)
2 2/1 เมื่อใช้การ์ด Gold, เพิ่ม 1 gold/ใบ
2 1/1 ถ้า Monster นี้ตายภายในเทิร์นเดียว Monster ตัวนี้จะไม่ตายและเทิร์นถัดมาจะมีพลังเต็ม
3 1/1 หากลงการ์ด Atk เป็นจำนวนเลขคู่ , การ์ด Atk จะไม่เกิดผล
3 0/2 การ์ด Sacrifice ไม่เกิดผล
5 3 ถ้ามีคนถูกโหวตออก , Monster จะมีพลังโจมตี +1/การ์ดที่ลงมา
3 1/1 พลัง Atk ของ Monster จะบวกตามจำนวน Monster ที่ตายไป
2 1/3 การ์ด Sacrifice จะเพิ่ม HP +1 Monster ต่อการ์ด 1 ใบ
5 1/0 ค่า Atk ใน Turn 2 จะเท่ากับเลือด Monster ที่ลดลงไป
3 1/2 ถ้า Monster ตายในเทิร์นแรก , Team จะโดน DMG ทำให้ HP-4
1 1/3 ถ้ามีการ์ด Sacrifice 5 ใบขึ้นไปในรอบนั้น การ์ด Mission จะเพิ่มมา 2

Monster Class ** ไม่ได้ใช้แล้ว ** Edit

Name Design HP Turn Attack Skill
The Spirit ก้อนลูฟไฟลอยไปมา 1 1 0 ถ้าถูก Attack, HP Team -1
Killer Bee ผึ้งตัวใหญ่กว่าคน 1 1 1 -
2 1 1

Chieftain Class ** ไม่ได้ใช้แล้ว ** Edit

Name Design HP Turn Attack Skill
Goblin Thief โจรก๊อบลิน 1 2 1/1 ถ้า Team ใช้ Gold 2 ใบขึ้นไป, นอกจากไม่ได้เงินแล้ว จะเสียเงิน 3 Gold อีกด้วย
The great spirit ไฟวิญญาณเริ่มมีตัวแขนขา (?) 2 2 1/2 ถ้า TGS ถูก Attack จนตาย, Team โดน dmg 3
Lapul , The Goblin king ราชาก๊อบลินนั่งบนบัลลังค์มีทองอยู่รอบๆ 2 2 2/2 ทุกการ์ด Attack, Team โดนขโมยเงิน 2/3 gold (?)
Skeleton Knight นักรบโครงกระดูก 2 2 1/1 ถ้าไม่ตีให้ตายในทีเดียว, Turn หน้าพลังฟื้นมาเต็ม
Long fang bat ค้างคาวเขี้ยวยาว 1 2 1/1 ถ้า Attack รวมเป็นเลขคี่, ถือว่า Attack ไม่โดน
The Lone Wolf หมาป่าหอนเดียวดาย 2 2 2/2

Baron Class ** ไม่ได้ใช้แล้ว ** Edit

Name Design HP Turn Attack Skill
Skeleton Dragon มังกรกระดูก 3 3 2/2/3 ทุกครั้งที่ Sacrifice , Monster HP บวกเพิ่มอีก 1
The wolf pack 3 3 2/2/2 ถ้าการ์ด Attack ลงมาเป็นเลขคู่, Atk ของ TWP x 2
Barlock , คล้ายๆกับ Balrock 5 3 3/4/5 ถ้า Barlock ถูก Attack ตายใน 1 turn, Team โดน dmg 3/4 ก่อนตาย
The Necromancer ผู้อัญเชิญกระดูก มีกองทัพกระดูกอยู่ 4 3 3/3/3 ทุกครั้งที่ Heal , Team โดน DMG -3 ด้วย
Baazel , Queen of Bee ราชินีผึ้ง Sexy มีเลือดมุมปาก 3 3 3/3/3 Baazel Atk+ ตามจำนวน monster ที่ตายหารสองเศษปัดขึ้น
The Gold Keeper งูยักษ์บนกองทองอยู่หลังบัลลังค์ก๊อบลิน 4 3 3/4/3 ทุกการ์ด Gold ที่ลง , TGK Atk+1 และ Gold Team -3
Gabriel , The Fallen Light ปีกนางฟ้า แต่ตัวปีศาจ+คน 5 3 4/4/4 ทุกการ์ด Heal , ไม่ได้ Heal และ โดน DMG 2

Setup game Edit

  • แจกการ์ด character ให้ทุกคน แบบสุ่ม
  • หลังจากนั้นทุกคนจะได้การ์ด  Action คนละ 5 ใบ  เหมือนๆกัน
  • ทุกคนจะได้ใช้เทิร์นละอย่างน้อยคนละ 1 ใบ
  • เมื่อจบเทิร์นจะเก็บรวมและแจกใหม่เท่าๆกัน
  • หลังจากทุกคนได้รับการ์ด skill ให้เปิดการ์ดปีศาจขึ้นมาจากกองการ์ดปีศาจ 1 ใบ

Action Card Edit

ผู้เล่นแต่ละคนจะได้ Action Card 5 ใบ(ตอนต้นเกม) โดยผู้เล่นจะต้องลง Action Card 1 ใบสำหรับ Phase Action

  1. Sacrifice การ์ดเพิ่มเลือดปีศาจ 1 hit
  2. Attack (อาจจะเป็นคำอื่นที่เป็นคาถา) การ์ดโจมตีด้วยเวทย์ ตีปีศาจ 1 hit
  3. Defense ป้องกันการโจมตีจาก monster 1 hit
  4. Gold การ์ดหาเงิน เพิ่มเงินให้กับทีม 4 ea
  5. Mission การ์ดทำภารกิจหลัก ทำครบ 8 ภารกิจหลักสำเร็จ

เมื่อถึง Phase Action ทุกคนจะลงได้คนละ 1 ใบ โดยลงแล้วคว่ำการ์ด ไว้ที่กองกลาง และจะเปิด Action การ์ดต่อเมื่อถึง Phase Execute

Spell Card Edit

Spell Card จะเป็นการ์ดเวทมนต์ ซึ่งแต่ละเวทมนต์จะส่งผลต่างๆไม่เหมือนกัน โดยเริ่มเกมจะมีการ์ด Spell ทั้งหมดเท่ากับจำนวน Player + 3 ใบ Spell Card จะมีคำอธิบายด้านล่างการ์ดว่าผลลัพธ์ของ Spell Card แต่ละใบคืออะไรและด้านบนจะมีบอกลำดับใช้และSpell ต่อไป จะเป็น Spell อะไร ไม่สามารถย้อนกลับได้ ถ้าเลยไปแล้ว

เมื่อเริ่มเกมส์ในแต่ละรอบ ผู้เล่นที่เป็น Leader จะได้รับ Spell Card ทั้งหมดและหยิบการ์ดออก 2 ใบจากกองการ์ด เลือก 1 ใบให้ตัวเอง แล้วส่งต่อคนถัดไป คนสุดท้าย จะเลือก 1 ใบจาก ที่เหลือ เมื่อจบเทิร์นให้รวม Spell card  แล้วก็เริ่มใหม่อีก

Spell cards เรียงตาม priority Edit

  1. การ์ด Leader ได้เป็น leader ในเทิร์นถัดไป
  2. ขโมย action การ์ดของคนอื่น 1 ใบ ทำลาย Spell card ของผู้เล่น 1 คน
  3. เลือกการ์ด Action ของผู้เล่นคนหนึ่งออกไป 1 ใบในเทิร์นนั้น
  4. Spell card เลือก 1 คนที่จะถูกออก ถ้าผู้เล่นคนอื่น เห็นด้วย มากกว่าครึ่งจะถูกให้ออกไปในเทิร์นนั้น ไม่สามารถใช้ Spell card และ Action card ได้ ในกรณีที่ผลโหวตเสมอกัน ถือว่าไม่ถูกออกในเทิร์นนั้น
  5. การ์ด Incanation หลังจากถูกโหวตออก จะกลับมาเล่นใหม่ได้
  6. ------ ทุกคนลง Action card -----
  7. ผู้เล่นที่ถือ Spell ดูการ์ด จะดูการ์ด Action ทั้งหมดที่ลงไว้ในกองกลางและสามารถบอกคนอื่นได้(โกหกก็ได้)
  8. แลกเปลี่ยน เลือกได้แค่ 1 อย่าง
    1. จ่ายเงิน 4 เหรียญ เลือกเพิ่มการ์ด Action จาก NPC ลงในกองการ์ด Action ที่ทุกคนคว่ำอยู่
    2. หยิบการ์ด Action จากกองที่ทุกคนคว่ำ 1 ใบ เปลี่ยนเป็นเงิน 5 เหรียญ
  9. จ้างทหารรับจ้าง มาตีปีศาจ 1 hit ใช้เงิน 5 เหรียญ หรือ จ่าย 3 จ้างทหารมาป้องกัน เพิ่มป้องกัน 1 หรือจ่าย 2 เพื่อโปรยเงิน
  10. เลือกการ์ด Action จากกองคว่ำอยู่ ออก 1 ใบ แล้วสุ่มหยิบการ์ดจาก NPC มาใส่กองที่คว่ำอยู่ หรือ เลือกการ์ดจาก NPC 1 ใบ มาใส่กองที่คว่ำอยู่ และสุ่มหยิบการ์ด Action จากกองที่คว่ำอยู่ออก 1 ใบ
  11. ขัดขวาง spell card ใช้ได้กับทุก spell card ยกเว้น leader (ใช้เมื่อไรก็ได้) เมื่อใช้กับคนใด คนที่โดนจะสามารถลงการ์ด Action ได้ 2 ใบ

Mission Edit

ในการทำ Mission ให้สำเร็จ ในแต่ละเทิร์น ทีมจะต้องลงการ์ด Mission เป็นจำนวนมากกว่า x ใบ หากลงมากกว่า Mission จะสำเร็จและจะได้การ์ดอัญมณีไป 1 ใบ เมื่อสะสมครบ 8 ใบ เท่ากับว่าฝั่ง พ่อมดชนะ

อัญมณีทั้ง 8 ประกอบด้วย

Name

Place/Monster

Description

Design

Jadeite  Under back-neck scale of Basilisk

(upper Burma) 

Black Opal Under the deep Eridell sea

(New South Wales, Australia)

Alexandrite  of Deerwolf

(Russia) 

Red Emerald  Of Pheonix

(found in Utah and reportedly in Mexico)

Pink Daimond
Blue Garnet Of Leviathan

(discovered in Madagascar) 

Serendibite (from Sri Lanka) 
Royal Demantoids on the top of Hightansky mountain.

(in the Ural Mountains of West Central Russia) 

Lotus sapphire  (Sri Lanka, Vietnam and parts of East Africa.)